Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Sò Điệp nướng


 Sò điệp nướng, thơm, ngậy :)
Cách làm
- Sò điệp rửa sạch qua nước nhiều lần, không cần ngâm nước gạo qua đêm đâu ạ
- Đồi với Sò điệp, mình nên luộc trước khi tách vỏ để thịt nó gom lại 1 cục tròn, chứ nếu không luộc, mình sẽ khong lấy được hết thịt đâu ạ.
- bắt nước để sôi rồi bỏ sò điệp vào. Đến khi nó bung nắp vỏ là mình vớt ra.
- Tách vỏ ra,
Các bạn thấy cái đen đen trên thịt sò điệp không, mình nên cắt nó đi, nếu không khi ăn sẽ tanh lắm
Làm mỡ hành ( mặc dù dùng dầu ăn ạ, hihi,, )Bỏ dầu ăn vào chảo, đợi sôi, bỏ hành lá xắt nhuyễn vào, đảo sơ trên bếp bắt xuống ( khi hành lá còn màu xanh , và sống sống chút nha, vi 1 lát mình còn bỏ lên nướnng nữa mà.

Rồi đã chuẩn bị xong hết, nướng thôi
Trong khi nướng, mình cho mỡ hành lên, nghe xèo xèo, mình gắp bỏ vào dĩa , rồi bỏ đậu phộng vào.
Đây là thành phẩm của mình  ( hình trên :) 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét