Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Arsenal 1-2 Chelsea: Cánh trái hai đội đều dễ bị tổn thương

September 29, 2012

*
Mũi tên xuất hiện sau khi C15 thay vị trí D2 bị chấn thương, Ramsey đá AMR.
Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sau khi có 2 bàn thắng từ 2 tình huống cố định.
Arsene Wenger đặt hi vọng vào tốc độ của Ger trước khi tính đến vai trò của Girod, tiếp tục để Ramsey đá AMR mặc dù đó là sự thay đổi bất đắc dĩ sau khi D2 bị trấn thương.
Roberto Di Matteo để Frank Lampard ngồi ngoài ,tiếp tục với 4 mũi nhọn hàng công như trận gặp Stoke, 3 cầu thủ kiến tạo đá lùi sau Fernando Torres.
Rõ ràng đây không phải trận đấu tốt của các cầu thủ kiến tạo, và cả hai đội đều không được cho là “played good football”.

Đội hình

Hai đội đều chọn đội hình 4231. Chelsea đã không lựa chọn lối đá cao hai bên cánh khi để bộ ba

Oscar, Juan Mata and Eden Hazard đá cùng nhau (thay vì dùng Ramires hoặc Ryan Bertrand như là một tiền vệ cánh), điều náy khiến cho họ chơi khá bó hẹp ở trung lộ.

Ars có sự tiếp cận khác nhau của hai cánh. Ramsey đá bám biên hơn bên cánh phải và đã có đôi lần đánh bại được Cole. Bên cánh kia thì Podolski có xu hướng tấn công trực diện hơn là dạt cánh. Hai cánh đều phòng ngự áp sát kể cả khi không có bóng, điều này đã tạo ra khoảng trống khá lớn sau lưng để bị tấn cồng

Tiền vệ

Cuộc chiến ở giữa sân khá tẻ nhạt với sự kỷ luật của bộ đôi Ramires và Mikel luôn lùi sâu đứng trước bốn cầu thủ phòng ngự của chelsea. Hệ thống của Ars có lẽ lỏng hơn khi Arteta và D2 thay nhau lùi sâu khi phái nào đó bị tấn công.

Điểm nhấn khu vực này là Oscar, người đã gây cho Arteta nhiều khó khăn, đôi lần Arteta đã lùi quá sâu để lỏng cho Oscar rảnh chân ở trung tâm. Trận này Oscar cũng được khen ngợi với khả năng phòng ngự của mình, khi có được vai trò như của Pirlo. Oscar được đánh giá cao về khả năng sáng tạo của mình. Trận này tầm ảnh hưởng của Arteta là ít hơn so với thường lệ.

Cánh trái,


Một điểm dễ nhận thấy đó là cánh trái của hai đội đều là khu vực dễ tổn thương

Vấn đề cánh trái của Arsenal ở cánh trái là vấn đề muôn thủa- đã được ZM đề cập nhiều lần. Vermaelen là một mẫu cầu thủ hăng hái, nhưng khi kết hợp với Gibbs (hoặc Santos), cả hai đều có xu hướng bị hút bóng. Gibbs cũng có thói quen giống Clichy trong việc có xu hướng lao lên phía trước để cướp bóng( anh em hay đá bóng tạm hiểu như kiểu rất thích vồ bóng trước quá trình tranh chấp ). Không chỉ phong cách của LB mà vấn đề còn là sự cô lập ( ít được hỗ trợ). Điều đó có nghĩa ARs sẽ dễ bị tổ chức phối hợp để khoét cánh này, đặc biệt khi không nhận được nhiều sự hỗ trợ của Podolski. Oscar có xu hướng hay khoét vào đó, và Chelsea tạo được vài cơ hội không rõ ràng khi khá dễ để lao xuống cánh này. - Nhìn không được yên tâm chút nào :).

Đây là cội nguồn của vấn đề, khi hai bàn thua đều đến từ hai quả phạt cố định được gây ra bởi sự quyết liệt không thực sự cần thiết khi V5 phải đối mặt với những thách thức. Tất nhiên rất chính xác khi nói đó là lỗi trực tiếp của ai đó (cụ thể ở đây là  Laurent Koscielny,người đã có cả hai pha phòng ngự yếu trong cả hai tình huống của bàn thua), tuy nhiên dễ thấy không phải tự nhiên Chelsea lại tập trung nhân lực vào điểm yếu này -rõ ràng họ hi vọng gì đó ở mảnh đất màu mỡ này :)

Phía bên kia thì Ashley Cole cũng nhận được rất ít sự hỗ trợ trong cả trận đấu.  – Hazard thường chơi ở phái này, mặc dù một lẽ tự nhiên khi chơi xoay tua bộ 3 tấn công thì không có ai rõ ràng cho vị trí nào của mình. Cole  đã bị đánh bại bởi cả Ramsey and Alex Oxlade-Chamberlain và khoảng trống được mở ra cho Carl Jenkinson khai thác. Nhiều quả tạt tầm thấp đã được Ars sử dụng bên cánh này, tuy nhiên rất khó cho các cầu thủ sau khi đã xuyên xuống cánh vì phía trong hỗ trợ cho họ là Gervinho and Santi Cazorla luôn phải đối mặt với John Terry, David Luiz and Branislav Ivanovic tại khu vực trung lộ – cảng hàng không rõ ràng là không thể là chỗ đặt hi vọng. Cuối cùng bàn gỡ hòa dã đến khi Oxlade-Chamberlain chuyền một quả tầm thấp cho Gervinho khi cả Terry và Luiz bị hố khi Gervinho đột ngột lùi lại tạo khoảng trống. 

Thay người,

Ngạc nhiên là gần cuối trận Di Matteo mới để Bertrand hỗ trợ cánh trái cho Cole và bên kia là

Victor Moses

Sự thay người của ARS (Walcott cho Ramsey và  Oxlade-Chamberlain đá giữa , Giroud cho Podolski với việc đá rộng của Gervinho) đã không để lại hiệu quả cho kết quả trận đấu. Đã có sự đứt dây liên lạc giữa Gibbs và Podolski khi tấn công, tình hình có vẻ khá hơn ở hiệp hai,và Walcott đã có ít ảnh hưởng trước khi vấp phải sự xuất hiện của Bertrandl.Giroud  nên có bàn thắng muộn màn sau khi đẩy bóng qua Petr Cech.

Có nhiều điểm mà ARs còn thiếu khi tỉ số là 2-1. Sau khi thay người, có 4 cầu thủ thường xuyên đá cao, tuy nhiên 6 cầu thủ còn lại lại có vẻ đá hơi sâu- Ars đã không thể pressing như một thể thống nhất. Do vậy Chelsea có thể vượt qua làn sóng đầu tiên (4 cầu thủ), và có khoảng trống để giữ bóng ở giữa sân, làm giảm nhịp độ trận đấu một cách hiệu quả trong hiệp .

Conclusion

Hai bàn thắng của Chelsea ghi được tương tự nhau- xuất phát từ tình huống đá phạt, gây bởi Vermaelen, người đã chơi khá xa với vị trí của Koscielny khi anh màn trình diễn nghèo nàn. Kết luận chắc chắn rằng hệ thống phòng ngự của ars đã không được setup hiệu quả, đặc biệt là nó đến ngay sau bàn thua từ một pha phạt góc trong trận đấu đối đầu với MC cuối tuần trước.

Nhìn chung thì cả hai đội đều đã rất dễ tổn tương ở khu vực cánh trái, nơi mà cả Cole và Gibbs không nhận đủ sự hỗ trợ cần thiết, trong khi đó cộng với lỗi của Vermaelen đã đẩy vấn đề của Ars xa hơn sự kiểm xoát của họ.



 
Source

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét